Semantic Kernel

แชร์โปรเจคแอปพลิเคชัน AI ด้วย Python และ Semantic Kernel (นำเสนอที่ PyCon Thailand 2023)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง - Pycon, Pycon 2023, Python, Semantic Kernel
Viewed - 1216

ในงาน PyCon Thailand 2023 พลได้มีโอกาสไปแชร์โปรเจคบน Github ที่ใช้ภาษา Python ร่วมกับ Semantic Kernel เพื่อสาธิตแนวทางการสร้างแอปพลิเคชันปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ง่ายต่อการพัฒนาเป็นระบบ AI Solution ขนาดใหญ่ครับ

โดยปกติแล้วการพัฒนาแอปพลิเคชัน AI มักจะต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจในโมเดล Machine Learning ที่ซับซ้อน ซึ่งเป็นอุปสรรคสำหรับนักพัฒนาหลายคน โครงการนี้มุ่งเน้นการใช้ Semantic Kernel ซึ่งเป็นเครื่องมือโอเพนซอร์สจาก Microsoft ที่ช่วยลดเวลา และลดความซับซ้อนในการสร้างแอปพลิเคชัน AI

Semantic Kernel ทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างโค้ด Python ของเราและโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model – LLM) ตัวอย่างเช่น GPT-3, GPT-4, Gemini โดย Semantic Kernel จะช่วยจัดการการสื่อสารกับ LLM ผ่านการแปลคำสั่งของเราให้เป็นภาษาที่ LLM เข้าใจ รวมถึงการบริหารจัดการข้อมูล, Prompt, และผลลัพธ์ต่างๆ

ด้วยเหตุนี้ โปรแกรมเมอร์สามารถโฟกัสที่การเขียนโค้ดสำหรับฟังก์ชันการทำงานที่ต้องการ แทนที่จะต้องไปศึกษาการทำงานภายในของ LLM ซึ่งส่งผลให้กระบวนการพัฒนาแอปพลิเคชัน AI มีความรวดเร็วและง่ายต่อการจัดการมากขึ้น

โปรเจคนี้เหมาะสำหรับพวกเราที่เป็น Developer ที่สนใจเรียนรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสร้างแอปพลิเคชัน AI ด้วย Python และ Semantic Kernel สามารถเข้าไปศึกษาโค้ดและตัวอย่างการใช้งานได้ที่ Nextflow Semantic Kernel Python Pycon 2023

เริ่มต้นยุค AI ด้วยคอร์สฟรี และพรีเมี่ยม กับพล

หากชอบสิ่งที่พลเล่า เรื่องที่พลสอน สามารถสนับสนุนพลโดยการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ของพลนะคร้าบ

  • เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง ออกแบบการสอนอย่างเข้าใจโดยโค้ชพล
  • มีคอร์สสำหรับคนใช้งานทั่วไป จนถึงเรียนรู้เพื่อใช้งานในสายอาชีพขั้นสูง
  • ทุกคอร์สมีใบประกาศณียบัตรรับรองหลังเรียนจบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save