AI

All in on AI: แนะนำหนังสือดี เพื่อเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ยุคสมัยแห่ง AI

เรื่องที่เกี่ยวข้อง - AI, AI for business, AI transformation

สวัสดีครับ วันนี้พลอยากแนะนำหนังสือที่ได้อ่านตอนกลางปี 2023 ชื่อ All-in On AI: How Smart Companies Win Big with Artificial Intelligence ของผู้เขียน Thomas H. Davenport ครับ

หากปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังกลายเป็นเทคโนโลยีที่เจ้าขององค์กรธุรกิจ ต่างกระโจนเข้าใส่ เพื่อนำมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพ ความแข็งแกร่ง และความเป็นผู้นำในตลาด ละก็ เราก็จะพบว่า

การนำ AI มาใช้มันไม่ง่ายเลย

หลายคนอาจจะบอกว่า นี่ไง โหลดแอพมา แล้วก็พิมพ์คุย พิมพ์ Prompt สั่งงานก็ได้แล้ว ก็จริงเลยล่ะ แต่นั้นมันคือยอดภูเขาน้ำแข็ง ที่ความยิ่งใหญ่ของ AI มันอาจจะไม่ใช่การโยนแอพเข้าไปให้ทุกคนในองค์กรโหลดมาลงมือถือของตัวเอง

เนื่องด้วยเพราะ AI มันทรงพลังมากกว่าช่วงเวลาของการมาถึงของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือ Smartphone ทำให้รูปร่างของมันไม่ค่อยชัดเจนมากนัก ในการจับมันเข้ามาใส่ในตัวธุรกิจ

ในหนังสือ All in on AI ผู้เขียนได้ให้ตัวอย่างจากบริษัทดังๆ เช่น Google, Amazon, Netflix, Tesla และอื่นๆ ว่าพวกเขาใช้ AI อย่างไร เพื่อสร้างสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้า และเหนือกว่าคู่แข่ง

และแน่นอนรวมถึงอุปสรรค และวิธีการในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในองค์กรด้วย

ความชอบส่วนตัวของพลในหนังสือเล่มนี้คือ มันมีตัวอย่างขององค์กรจากเกือบทุกอุตสาหกรรมหลักบนโลก ที่ไม่ใช่แค่บริษัทไอที แต่รวมไปถึงสายการผลิต, , อาหาร และยา, ธนาคาร, supply chain, หรือ Logistics ก็มี

ที่สำคัญคือ หนังสือเล่มนี้ไม่ได้เขียนเป็นแบบวิชาการ แต่เขียนให้อ่านง่าย สนุก และได้แนวคิดตัวอย่างมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจ AI และอยากทำให้ธุรกิจของตัวเองเป็นเข้าสู่ยุค AI ครับ

สนใจก็จิ้มไปเอามาอ่านได้เลยครับ

All-in On AI: How Smart Companies Win Big with Artificial Intelligence: Davenport, Thomas H., Mittal, Nitin: 9781647824693: Amazon.com: Books

เริ่มต้นยุค AI ด้วยคอร์สฟรี และพรีเมี่ยม กับพล

หากชอบสิ่งที่พลเล่า เรื่องที่พลสอน สามารถสนับสนุนพลโดยการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ของพลนะคร้าบ

  • เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง ออกแบบการสอนอย่างเข้าใจโดยโค้ชพล
  • มีคอร์สสำหรับคนใช้งานทั่วไป จนถึงเรียนรู้เพื่อใช้งานในสายอาชีพขั้นสูง
  • ทุกคอร์สมีใบประกาศณียบัตรรับรองหลังเรียนจบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save