Power Platform

Power Platform Admin ควรทำอย่างไร เมื่อ solution ที่เตรียม ไม่ได้ SLA

Security Mobile app

จากคลาสอบรม ด้าน Power Platform Solution Architect มีหัวข้อพูดคุยที่น่าสนใจเกี่ยวกับ SLA เลยคิดว่าเอามาเขียนแชร์ไว้ดีกว่า

พลเลยขอเขียนแนะนำ guideline คร่าวๆ สำหรับผู้ดูแลระบบหรือ admin ในการจัดการเมื่อการให้บริการที่สร้างด้วย Microsoft Power Platform มีการละเมิด Service Level Agreement (SLA) กันครับ โดยจะขอแนะนำขั้นตอน และแนวทางการทำงานในฐานะ Admin กัน

  1. ขั้นตอนแรกที่ admin ควรทำคือการพยายามหาสาเหตุหลักของการละเมิด SLA นั่นก็คืออาจเกิดจากการเรียกร้อง API มากเกินไป (ดูเรื่อง Service Protection Limit), มีปัญหาในการให้บริการ, ข้อผิดพลาดในตรรกะของโซลูชันหรือปัจจัยอื่นๆ ครับ
  2. หลังจากนั้นคือการติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง อธิบายเหตุผลที่ทำให้ SLA ละเมิด, ขอโทษในความไม่สะดวก และบอกเวลาโดยประมาณสำหรับการแก้ไขปัญหา
  3. การดำเนินการแก้ไขปัญหาจะเป็นขั้นตอนถัดไป ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับการเพิ่มขีดจำกัดของ API, การแก้ไขการทำงานของ Software หรืออัพเดต Software, การปรับเปลี่ยนการออกแบบของโซลูชัน หรือการติดต่อไปยังฝ่าย Support ของ Microsoft ครับ
  4. หลังจากนั้นคือการตรวจสอบประสิทธิภาพการให้บริการและการปฏิบัติตาม SLA โดย
  5. นอกจากนี้ยังควรทบทวนข้อตกลงและเงื่อนไขของ SLA ด้วยครับ พิจารณาใช้ SLA ที่ถูกปรับปรุงเพื่อรองรับการพักเวลาและการเริ่มต้นใหม่ของการคำนวณเวลาเมื่อเคสอยู่ในสถานะ Auto-pause (เป็นเครื่องมือหนึ่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่) หรือนอกเหนือจากนี้ก็สามารถพิจารณาการเจรจาเพื่อให้ SLA ใหม่ที่สอดคล้องกับความคาดหวังและความสามารถของโซลูชันที่สร้างด้วย Power Platform ได้ครับ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SLA และ Power Platform พวกเราสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ:

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยให้พวกเราเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับการจัดการเมื่อการให้บริการที่สร้างด้วย Microsoft Power Platform ละเมิด SLA กันนะ ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อเราได้เลย

เริ่มต้นยุค AI ด้วยคอร์สฟรี และพรีเมี่ยม กับพล

หากชอบสิ่งที่พลเล่า เรื่องที่พลสอน สามารถสนับสนุนพลโดยการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ของพลนะคร้าบ

  • เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง ออกแบบการสอนอย่างเข้าใจโดยโค้ชพล
  • มีคอร์สสำหรับคนใช้งานทั่วไป จนถึงเรียนรู้เพื่อใช้งานในสายอาชีพขั้นสูง
  • ทุกคอร์สมีใบประกาศณียบัตรรับรองหลังเรียนจบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save