DevOps

แนวทางใช้งาน Backlog Items และ Feature ใน Azure DevOps

เรื่องที่เกี่ยวข้อง - Azure Board, Azure DevOps

“Backlog items” และ “Feature” เป็น 2 แนวคิดที่แตกต่างกันในการจัดการงานใน Azure board ที่อยู่ใน Azure DevOps ซึ่งช่วยให้พวกเราเห็นภาพรวมของงานที่ต้องทำและสถานะของแต่ละงานในโปรเจคได้ง่ายขึ้น

ซึ่งใน Azure Boards จะมีรูปแบบในการแสดงตัวงานทั้ง 2 แบบนี้ครับ การทำความเข้าใจความแตกต่าง และเป้าหมายของทั้ง 2 ตัว จะทำให้เราจัดการโปรเจค Agile ได้สะดวกมากขึ้น

Features

“Feature” เป็นวิธีที่เรากำหนดเป้าหมายใหญ่ๆ ของงานที่ต้องทำ เช่น เราอาจจะกำหนดว่า “ผ่านชั้นประถมศึกษาปีที่ 4” หรือ “ได้เกรด A ในวิชาภาษาอังกฤษ” เป็นต้น เราสามารถแบ่ง feature ออกเป็น backlog item เล็กๆ ได้ เพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินการในโปรเจค และติดตามผล เช่น feature “ผ่านชั้นประถมศึกษาปีที่ 4” อาจจะมี backlog items เช่น “เรียนบทที่ 1-10 ของหนังสือคณิตศาสตร์” หรือ “สอบกลางภาควิชาสังคมศึกษา” เป็นต้น

Backlog items

“Backlog items” เป็นวิธีที่เราเขียนรายการงานที่ต้องทำในแต่ละวัน หรือในช่วงเวลาที่กำหนด เช่น เราอาจจะเขียนว่า “เรียนบทที่ 1 ของหนังสือคณิตศาสตร์” หรือ “ทำการบ้านวิทยาศาสตร์” เป็นต้น เราสามารถเพิ่มหรือลบรายการได้ตามความต้องการ และเราสามารถจัดลำดับความสำคัญของรายการได้ด้วย

Azure DevOps’ board ช่วยให้เราสลับไปมาระหว่าง “Backlog items” view และ “Feature” view ได้โดยไม่ยุ่งยาก เพื่อให้เรารู้ว่าทีมในโปรเจคของเรากำลังทำอะไรอยู่บ้าง เหลืองานแค่ไหน (ดูได้จาก Backlog items) และเป้าหมายหลักของเราคืออะไร (ดูได้าก Features)

เริ่มต้นยุค AI ด้วยคอร์สฟรี และพรีเมี่ยม กับพล

หากชอบสิ่งที่พลเล่า เรื่องที่พลสอน สามารถสนับสนุนพลโดยการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ของพลนะคร้าบ

  • เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง ออกแบบการสอนอย่างเข้าใจโดยโค้ชพล
  • มีคอร์สสำหรับคนใช้งานทั่วไป จนถึงเรียนรู้เพื่อใช้งานในสายอาชีพขั้นสูง
  • ทุกคอร์สมีใบประกาศณียบัตรรับรองหลังเรียนจบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save