iOSUncategorized

นักพัฒนาสนใจ Apple Watch น้อยลง… จนกว่าแอพจะสามารถทำงานได้อย่างอิสระ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง - Apple Watch, iOS

วันนี้ผมไปอ่านเจอบทสัมภาษณ์ของบริษัท Realm ที่กำลังโด่งดังในฐานะระบบฐานข้อมูลทางเลือกสำหรับ Mobile Application แทน SQLite มา น่าสนใจทีเดียว

โดยทาง Realm ให้ข้อมูลกับเว็บไซต์  Business Insider ว่า

จากการดูสถิติ พวกเขาพบว่าอัตราการเกิดใหม่ของแอพบน Apple Watch ตอนนี้ จำนวนน้อยกว่า iOS ปกติมาก เช่น ถ้าใน 1 อาทิตย์ มีแอพ iOS เกิดใหม่ 1,000 แอพ จะมีแอพสำหรับ tvOS ประมาณ 10 แอพ และ 1 แอพสำหรับ Apple Watch

โดยทาง Realm ชี้ว่าตอนนี้ tvOS มีความน่าสนใจในฐานะ Platform ใหม่มากกว่า ตอนที่ Apple Watch เปิดตัวเสียอีก และสถานการณ์จะเป็นอย่างนี้ ไปจนกว่าแอพบน Apple Watch จะสามารถทำงานได้อย่างอิสระ โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพาหลักอย่าง iPhone 

ทั้งนี้ Apple Watch ได้รับการสำรวจว่า เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ขายดีที่สุดในกลุ่มเดียวกัน แต่ก็โดนแย่งชิงตลาดจากอุปกรณ์สวมใส่ได้ที่มีราคาถูกกว่า โดยเฉพาะสำหรับสายสุขภาพ ที่มีผู้เล่นในตลาดที่แข็งแกร่งมากอย่าง Fitbit ครับ

ในเมืองไทยก็มีแอพของ Apple Watch อยู่บ้าง แต่พวกเราคิดว่าสิ่งที่ทำให้แอพในตลาด Apple Watch ยังไม่เยอะเท่าที่ควรคืออะไร? ใช่ เรื่องของแอพที่ทำงานผูกกับ iPhone อยู่ไหม?  ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องแบตเตอรี่ และราคาที่ทำให้ไม่แพร่หลายเท่าที่ควรมากกว่า คุยกันด้านล่างได้ครับ

ที่มา – 9to5Mac

ภาพโดย – Yasunobu Ikeda

เริ่มต้นยุค AI ด้วยคอร์สฟรี และพรีเมี่ยม กับพล

หากชอบสิ่งที่พลเล่า เรื่องที่พลสอน สามารถสนับสนุนพลโดยการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ของพลนะคร้าบ

  • เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง ออกแบบการสอนอย่างเข้าใจโดยโค้ชพล
  • มีคอร์สสำหรับคนใช้งานทั่วไป จนถึงเรียนรู้เพื่อใช้งานในสายอาชีพขั้นสูง
  • ทุกคอร์สมีใบประกาศณียบัตรรับรองหลังเรียนจบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save