Brackets

วิธีแก้ Live Preview Error ใน Brackets และ Adobe Edge Code CC

เรื่องที่เกี่ยวข้อง - Adobe Edge Code CC @en, Brackets @en

ใครที่เห็นผมสอนวิธีการใช้ Brackets หรือ Adobe Edge Code CC ในการสร้างเว็บได้เร็ว และง่ายขึ้น ก็คงลองโหลดมาใช้งานกันแล้ว แต่ถ้าโหลดมาแล้วเจอ error ที่ขึ้นว่า “Live Preview Error” จะแก้ไขอย่างไรดี มาดูกันเลยครับ

สาเหตุของ Error และแนวทางแก้ไข

ขั้นแรก error มันต้องมีสาเหตุ ซึ่งผมพบว่าคนที่ใช้ Brackets หรือ Adobe Edge Code บน Mac OX แทบไม่มีปัญหานี้เลย (มีบ้างในเวอร์ชั่นเก่าๆ)​ สาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจาก Windows เป็นแน่แท้ แต่อะไรจะทำให้เกิด error ขึ้นมา เท่าที่ผมสืบเสาะมา มีอยู่ 3 อย่างด้วยกัน

1. Firewall บน Windows

Firewall ของ Windows อาจจะเป็นตัวการ block การทำงานของ Brackets และ Adobe Edge Code CC จากการทำงานของ Live Preview วิธีแก้คือให้เราเพิ่ม Brackets และ Adobe Edge Code CC ลงไปในรายชื่อโปรแกรมปลอดภัย ใน Windows Firewall ครับ

2. Antivirus

เทพพิทักษ์คอมพิวเตอร์เราจากไวรัสไม่พึงประสงค์ อาจจะมอง Brackets และ Adobe Edge Code CC เป็นวายร้ายที่คอยทำอะไรลับๆ ในเครื่องเราก็ได้ เราต้องไปเพิ่มรายชื่อโปรแกรมของเรา ให้มันไม่ block การทำงาน ก็เรียบร้อย เท่าที่ถามกันเข้ามามี BitDefender และ Mcafee ครับ

3. Extension (หรือ plugin)

Brackets และ Adobe Edge Code CC สามารถติดตั้งส่วนช่วยเหลือเพิ่มเติม ที่เรียกว่า Extension หรือ plugin เพื่อให้เราทำงานได้สะดวกขึ้น แต่บางครั้งเจ้าพวกนี้อาจจะทำให้ตัวโปรแกรมเดี้ยงไปเลยก็ได้ ทางแก้คือ ลองถอดการติดตั้งตัว Extension ออกทีละส่วน เพื่อค้นหาว่าตัวไหนเกิดปัญหา

ถ้าเช็คครบทุกข้อแล้วยังไม่หายล่ะ?

แน่นอนว่าที่มีพี่น้องถามเข้ามาอาจจะเป็นแค่เคสเดียวเท่านั้น ถ้าใครเจอ error แบบเดียวกัน comment คุยกันด้านล่างหรือติดต่อเข้ามาทาง Facebook Fan Page ของผมก็ได้ครับ แล้วจะได้ช่วยกันหาทางออก

แล้วลงทะเบียนรับ Email อัพเดตของใหม่ๆ จากผมได้ที่นี่ และ Subscribe YouTube ของผมได้ที่นี่นะครับ

[sb name=”Bottom-Post-Ads”]

เริ่มต้นยุค AI ด้วยคอร์สฟรี และพรีเมี่ยม กับพล

หากชอบสิ่งที่พลเล่า เรื่องที่พลสอน สามารถสนับสนุนพลโดยการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ของพลนะคร้าบ

  • เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง ออกแบบการสอนอย่างเข้าใจโดยโค้ชพล
  • มีคอร์สสำหรับคนใช้งานทั่วไป จนถึงเรียนรู้เพื่อใช้งานในสายอาชีพขั้นสูง
  • ทุกคอร์สมีใบประกาศณียบัตรรับรองหลังเรียนจบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save