HTML 5

ท่องโลก ‘เดอะฮอบบิท’ ด้วย Google Chrome

เรื่องที่เกี่ยวข้อง - Chrome Experiment, HTML5, HTML5 Animation, HTML5 Audio, The Hobbit, WebGL

นับวัน Google Chrome ก็ทำแต้มโชว์ศักยภาพของเทคโนโลยีเว็บทิ้งห่างเจ้าอื่นออกไปเรื่อยๆ ซึ่งวันนี้ก็ได้ปล่อยของใหม่เข้าโครงการ Chrome experiment โดยเอาเนื้อหาไปอิงกับภาพยนตร์ครับ

“ของรักของข้า” คงเป็นที่รู้จักกันดีสำหรัยพวกเราแล้ว เพราะมันเป็นคำพูดติดปากของตัวละครที่มีบทบาทโดดเด่นนามกอลลัมในภาพยนตร์เรื่อง The lord of the rings ที่โด่งดังถล่มทลายถูกใจคอหนังแฟนตาซี เพราะมีครบหมดทั้งพ่อมด, เอลฟ์, คนแคระ, และตัวละครแฟนตาซีอื่นๆ หนำซ้ำเนื้อเรื่องทั้งหมดยังครอบคลุมพื้นที่ใหญ่ระดับทวีปที่เรียกว่า มิดเดิ้ล-เอิร์ธ (middle earth)

และปลายปีนี้เรื่องราวของบิลโบ จากภาพยนตร์เรื่อง “เดอะ ฮอบบิท”​​​ (The Hobbits) ก็จะเพิ่มเติมเรื่องราวต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นบนแผนที่ของมิดเดิ้ลเอิร์ธอีกครั้ง จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ลงไปสำรวจอาณาจักรนี้จริงๆ ผ่าน Web browser ของเรา

สำรวจ Middle Earth ผ่าน Google Chrome

Google ได้นำเอาแผนที่ของ middle earth ที่ใช้อ้างอิงเหตุการณ์ในภาพยนตร์ทั้งหมด มาสร้างด้วย WebGL เพื่อทำให้ตัวแผนที่นั้นมีลูกเล่นโต้ตอบกับการใช้งาน รวมไปถึงการใช้ HTML5 audio และ animation มาเน้นเนื้อหาต่างๆ ที่เราจะพบในแต่ละส่วนของแผนที่อีกด้วย

ดูตัวอย่างจากวิดีโอด้านล่าง แล้วกดเข้าไปลุยใน link นี้กันเลยครับ

เริ่มต้นยุค AI ด้วยคอร์สฟรี และพรีเมี่ยม กับพล

หากชอบสิ่งที่พลเล่า เรื่องที่พลสอน สามารถสนับสนุนพลโดยการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ของพลนะคร้าบ

  • เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง ออกแบบการสอนอย่างเข้าใจโดยโค้ชพล
  • มีคอร์สสำหรับคนใช้งานทั่วไป จนถึงเรียนรู้เพื่อใช้งานในสายอาชีพขั้นสูง
  • ทุกคอร์สมีใบประกาศณียบัตรรับรองหลังเรียนจบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save