Phonegap

ยินดีต้อนรับ!! Windows Phone 7 สู่ครอบครัว Adobe PhoneGap Build

เรื่องที่เกี่ยวข้อง - Adobe, PhoneGap, PhoneGap Build, Windows Phone

Windows Phone เริ่มเปิดตัวในและมีบทบาทในบ้านเรามากขึ้น โดยเฉพาะที่ผมกำลังเขียนบทความอยู่นี้ Nokia ก็กำลังเริ่มจำหน่าย Lumia 800 และ Lumia 700 ในประเทศไทย อยู่ครับ มาดูกันว่า Adobe ได้ดำเนินการอย่างไรบ้างกับ PhoneGap ในเรื่องของ Windows Phone

PhoneGap ที่ Adobe วางยุทธศาสตร์ไว้ให้เป็น Cross-platform mobile application development อีกตัวหนึ่งนอกจาก Adobe AIR (ซึ่งเป็นเทคโนโลยี  Adobe Flash Platform ใช้ Actionscript 3 เขียนเป็นหลัก) ก็ได้เพิ่มการ build Web project ของเราให้ออกมาเป็น Mobile application สำหรับ Windows Phone 7 ใน PhoneGap Build แล้ว

อย่างตอนนี้ถ้า upload ตัว Web project ขึ้นไปบน PhoneGap Build ก็จะเห็นว่ามีการ build ส่วนของ Windows Phone Application แยกออกมาต่างหากเหมือนของ Android และ iOS ดังภาพด้านล่างครับ

Windows Phone Mobile Application now available in Adobe PhoneGap Build

สำหรับใครที่ยังไม่รู้่ว่า PhoneGap นั้น ลักษณะของเทคโนโลยีเป็นอย่างไรให้คลิกที่นี่เพื่ออ่าน overview ของ PhoneGap ที่ผมเคยอธิบายไว้ใน FlexBlog ครับ

ว่าแต่คุณเคยลองใช้ PhoneGap Build บ้างหรือยัง? แล้วคิดว่ามันดี หรือไม่ดีต่อการพัฒนา Mobile Application อย่างไรครับ? comment แชร์กับผมได้นะ 🙂

[info]

ประกาศหลักสูตรฝึกอบรม PhoneGap

ตอนนี้ทางเราได้เปิดหลักสูตรฝึกอบรมเรียนรู้การใช้งาน PhoneGap พัฒนา hybrid mobile application แล้ว คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดและ register fee ครับ

[/info]

ที่มา – PhoneGap Blog

เริ่มต้นยุค AI ด้วยคอร์สฟรี และพรีเมี่ยม กับพล

หากชอบสิ่งที่พลเล่า เรื่องที่พลสอน สามารถสนับสนุนพลโดยการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ของพลนะคร้าบ

  • เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง ออกแบบการสอนอย่างเข้าใจโดยโค้ชพล
  • มีคอร์สสำหรับคนใช้งานทั่วไป จนถึงเรียนรู้เพื่อใช้งานในสายอาชีพขั้นสูง
  • ทุกคอร์สมีใบประกาศณียบัตรรับรองหลังเรียนจบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save