Responsive Web DesignWeb Developer

Website เพื่อการเรียนรู้ IE8 สำหรับ Web Designer และ Web Developer

เรื่องที่เกี่ยวข้อง - How to Learn, IE, IE7, IE8, Internet Explorer
(Photo by truk)

เป็นเรื่องจริงที่คุณก็ปฏิเสธได้ยาก ที่ web browser อย่าง Internet Explorer (รู้จักกันสั้นๆ ว่า IE) ยังครองตลาดส่วนใหญ่บนโลกของเรา โดยเฉพาะประเทศไทย

ใช่ครับ เพราะมันเป็น Web Browser ที่ติดไปกับ Windows OS ไม่ต้องหามาลงเพิ่มนั่นเอง

และถึงแม้ว่า Google Chrome กับบรรดาพันธมิตร Web browser สมัยใหม่ต่างก็พาเหรดออกมาถล่มเจ้าเก่าอย่าง IE ด้วยประสิทธิภาพและการใช้งานที่ดีกว่า รวมถึงการสนับสนุน feature ต่างๆ อย่าง HTML5 และ CSS3 ก็ตาม IE ก็ยังคงกระพัน ขนหน้าแข้งไม่ร่วงมากมาย และยังครองจำนวนผู้ใช้งานเกือบครึ่งหนึ่งอยู่ดี (ปีล่าสุดเริ่มเสียแชมป์ให้กับ Google Chrome แต่ก็ยังวัดกันในระดับ 50-50)

แต่สัญญาณส่งออกมาแล้ว ว่าอีกไม่นาน IE10 จะมาพร้อมกับ Windows 8 และ IE7 ก็จะกำลังอับแสงไปตามวงจรชีวิตของเทคโนโลยีสาย Microsoft (เย้!)

จากนั้นผู้คนก็จะก้าวเข้าสู่ Web browser กระแสหลักตัวต่อไป นั่นก็คือ IE8 ซึ่งจริงๆ แล้วรุ่นที่ 8 มีการปรับปรุงและแก้ไขข้อบกพร่องจากรุ่นก่อนหน้าเยอะทีเดียว มีการสนับสนุน web standard มากขึ้น และพัฒนาความเร็วในการทำงานมากกว่าเดิมเพื่อสนับสนุน web designer และ web developer อย่างเราๆ นี่แหละ

วันนี้ผมก็จะมาแนะนำ เว็บไซต์ Learning IE8 ที่สร้างโดย Brian Blakely ครับ โดยเป้าหมายของ website นี้คือการทำให้คุณสามารถเรียนรู้สภาพแวดล้อมของ IE8 ได้เร็วที่สุด เพื่อใช้มันเป็น web browser กระแสหลักในการทำงาน ซึ่ง Brian ก็ได้จัดและสรุปส่วนต่างๆ ของ IE8 ที่สนับสนุน HTML, CSS, และ Javascript ไว้เป็นส่วนๆ อ่านง่าย

ดังนั้นถ้าสนใจก็อย่ารอช้า คลิกที่นี่เพื่อเข้าไปเรียนรู้ IE8 และมาต้อนรับ IE8 พร้อมๆ กันกันเถอะ (ลาแล้ว ลาเลย IE7 อย่าหันกลับมาน้า)

เริ่มต้นยุค AI ด้วยคอร์สฟรี และพรีเมี่ยม กับพล

หากชอบสิ่งที่พลเล่า เรื่องที่พลสอน สามารถสนับสนุนพลโดยการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ของพลนะคร้าบ

  • เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง ออกแบบการสอนอย่างเข้าใจโดยโค้ชพล
  • มีคอร์สสำหรับคนใช้งานทั่วไป จนถึงเรียนรู้เพื่อใช้งานในสายอาชีพขั้นสูง
  • ทุกคอร์สมีใบประกาศณียบัตรรับรองหลังเรียนจบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save